Laos trip – Day 3

Sáng dậy sớm, ơn trời sức khoẻ có vẻ tốt hơn mong đợi. Không còn chảy mũi và cũng không có cảm giác buồn ngủ vì tác dụng phụ của thuốc như mọi khi.

Bước ra khỏi phòng đã thấy bữa sáng được dọn sẵn sàng trong không gian tràn ngập ánh bình minh, một bữa sáng thi vị nhất mà tôi từng trải nghiệm. Không gian trong lành và tĩnh lặng, đúng kiểu sống chậm 🙂 Mấy bạn lễ tân khách sạn rất nice và chu đáo.

Bữa sáng thanh bình tại Vangvieng

Thư thả dùng bữa sáng và cà phê  xong đoàn lên  đường đi Luang, theo chỉ dẫn của google thì cung đường này nhiều khúc cua tay áo nhất cả chặng.

Đường từ Vangvieng tới Luang khá giống với cung Hà giang

Đúng là đường vòng vèo, nhưng được cái chất lượng đường xá khá tốt và vắng vẻ, các lái xe người bản địa chạy rất tuân thủ làn đường, không nghe tiếng còi kể cả khi vào cua với tốc độ cao. Hy vọng các bạn tiếp tục duy trì được nếp văn hoá giao thông này ngay cả khi kinh tế phát triển.

Cung đường này khá giống với cung Hà giang của Việt nam, chúng tôi dừng chân tại 2 điểm có view đẹp để nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Đến chừng 12 giờ trưa nghỉ ăn trưa tại một thị tứ, nơi có ngã ba một lối đi dẫn đi Luang và một đi Vang viêng. Chúng tôi sẽ đi theo hướng Vang viêng sau bữa ăn.  Một nhóm bạn với thành viên trong đoàn cũng dừng chân ăn trưa tại ngã ba này , chụp chung với nhau tấm hình kỉ niệm sau bữa ăn mỗi đoàn theo một hướng khác nhau.

Ngã ba nơi dừng chân ăn trưa

Người chủ quán hiền lành và nói được một chút tiếng Việt nên mọi người rất vui vẻ và có một bữa ngon miệng trước khi tiếp tục hành trình. Đây có vẻ như là điểm dừng chân chính  của các chuyến đi từ Xiêng Khoảng đến Vang viêng hoặc Luang, và ngược lại vì trên đường rất ít thấy có các điểm tương tự, các quán ăn ở đây còn treo cả biển phòng trọ dành cho khách lữ hành khi đêm xuống, cũng do quãng đường tới các điểm khá xa nhau trong khi đường rừng núi khá nguy hiểm.

Chừng hơn 3pm chúng tôi đến thị trấn Vang viêng, không khí du lịch đã tràn ngập ngay từ khi vào thị trấn, nhiều nhà hàng, khách sạn dành cho du khách nước ngoài mọc lên ở thị trấn. Chúng tôi đã thấy thấp thoáng các tốp  du khách cả Tây, cả Trung quốc, Hàn quốc trên các con phố.

Chúng tôi tìm được một khách sạn gần bờ sông, một khách sạn có cảnh quan rất đẹp, gần cây cầu nơi du khách đi qua để ngắm các điểm tham quan ở Vang viêng.

Check in khách sạn, mấy người xuống hồ bơi còn lại ngồi trên bờ uống bia và ngắm sông.

Khi chiều xuống cả nhóm lên xe qua cầu tìm chỗ ngắm hoàng hôn. Men theo con đường nhỏ chúng tôi cũng tìm được một chỗ ngắm hoàng hôn tương đối đẹp, dù biết chắc đó chưa phải điểm lý tưởng, nhưng không còn thời gian để tìm kiếm nữa vì mặt trời đang xuống khá nhanh. Nơi chúng tôi đứng là khu vườn của một nhà dân, họ cũng thoải mái cho mọi người vào, phía trước mặt là một cánh đồng rộng đủ không gian để thưởng thức những tia nắng cuối ngày.

Khi mặt trời lặn,  cả đoàn quay lại thị trấn tìm chỗ ăn tối, Vang viêng cũng có chợ đêm cho du khách nhưng với quy mô nhỏ, có khu phố dành cho khách du lịch về đêm gọi là khu phố Tây, nơi đây có các quán cà phê, bar, nhà hàng dập dìu du khách sau bữa tối. Chúng tôi ăn tối tại một nhà hàng Hàn quốc ngay sát khu chợ đêm với món thịt lợn nướng và bia Lào lạnh nên rất vào. Sau bữa ăn, các thành viên trong đoàn mất chút thời gian để tìm chỗ đổi tiền. Chi phí đổi tiền ở đây khá mắc nên cuối cùng chọn giải pháp rút từ ATM. Hoá ra đổi tại cửa khẩu lại là ok nhất.

Phố đêm tại Vang viêng cũng không đông lắm, hầu hết các du khách tập trung về một số các quán cà phê, bar tại khu phố Tây. Tại đây, chúng tôi vào bar Sakura, gọi mỗi người một chai bia Lào to và ngồi nghe nhạc do DJ chơi, bar chủ yếu là khách du lịch. Mọi người vào đây cũng thường chỉ gọi một chai bia Lào và ngồi nhâm nhi trong không khí ồn ào náo nhiệt của nhạc và tiếng cười nói rôm rả. Thi thoảng có 1-2 nhóm nhảy theo nhạc và hò nhau cổ vũ, nói chung cũng đơn điệu nên 10pm là cả nhóm đứng dậy, chia làm hai top, 1 đi về đi ngủ còn lại tôi và 2 anh bạn sang quán cà phê xem bóng đá đến hết hiệp 1 thì về khách sạn đi ngủ.Khách sạn TV chỉ để trang trí không thể xem được kênh nào, nhìn chung việc maintain không được tốt lắm dù địa thế và kiến trúc ban đầu rất đẹp.